วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

24.ทุเรียนทอด


 การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผลไม้
(ทุเรียนทอด)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทุเรียนทอด

  ใครไม่กลัวอ้วนอยากให้จัดเมนูทุเรียนกินรัวๆ ยามหน้าร้อนนี้เลยค่ะ แต่ถ้าซื้อมาเยอะจนกลัวกินไม่ทันก็แปลงร่างเป็นทุเรียนทอดกันเถอะ วันนี้ขอนำเสนอวิธีทำทุเรียนทอดค่ะไปดูกันเลย

1. เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกทุเรียน ต้องเป็นทุเรียนที่ยังไม่สุกนะครับ และส่วนใหญ่แล้วใช้พันธุ์หมอนทอง เพราะเนื้อเยอะและเนื้อแข็งกว่าพันธุ์อื่น
2. หลังจากได้ทุเรียนมาแล้ว เราก็นำทุเรียนมาผ่าเอาเนื้อครับ บอกตรงๆ ว่าผมก็เพิ่งเคยเห็นเครื่องผ่าทุเรียน มองไปมองมาหน้าตาคล้ายเครื่องประหารของท่านเปาฯ นะครับ แฮะๆ ต้องออกแรงและทำด้วยความรวดเร็ว
3. เอาเนื้อที่ได้มาทำการสไลด์โดยเครื่องสไลด์ และก็สารภาพอีกเหมือนเดิมว่า ผมก็เพิ่งเคยเห็นเครื่องทุ่นแรงแบบนี้ ใส่ชิ้นทุเรียนลงไป เครื่องก็สไลด์ออกมาปรี๊ดๆ เป็นชิ้นบางๆ พร้อมลงกระทะ
4. ตั้งกระทะใส่น้ำมันให้ร้อน พี่กุ๊กบอกว่า ต้องใช้ไฟแรงนะครับ จากนั้นก็นำทุเรียนแผ่นบางเทลงไปเลย ไม่ต้องคน แต่ให้ใช้กระชอนแตะๆ ไปเรื่อยๆ ให้ชิ้นทุเรียนมันเหยียดตรง ถ้าไม่แตะมันจะงอ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที พอขอบแผ่นเริ่มสุก เริ่มมีสีเข้มให้คนนิดหน่อยแล้วก็แตะๆ ไปเพื่อให้สุกทั่วแผ่น ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน
5. จากนั้นนำไปคัดไซส์ โดยเทใส่ตะแกรงชั้นบนเป็นแบบตาห่าง ทุเรียนที่เป็นเศษหรือชิ้นเล็กๆ ก้จะร่วงลงตะแกรงตาถี่ด้านล่าง
6. โรยเกลือแล้วเอาเข้าเตาอบประมาณ 1 ชม. ก็นำแพ็คใส่ถุงรอขายได้เลย



>สูตร วัตถุดิบ และขั้นตอนการทำแต่ละอย่างไม่มีวิธีการตายตัวน่ะคะเราสามารถกะปริมาณตามที่เราต้องการได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

50.สโคนไวท์ช็อกโกแลตราสป์เบอร์รี

การแปรรูปผลิต ภัณฑ์จากผลไม้ (สโคนไวท์ช็อกโกแลตราสป์เบอร์รี)       จากที่เคยทำเมนูสโคนขนมอบสไตล์ฝรั่งก้อนกลมพอดีคำ ลองจับมาใส่ถา...